หนังเก่า หนังดังตัวตรึงด้านดราม่า เรื่อง ยัยใบบ้า

สำหรับคนที่ชอบดูหนังดราม่า วันนี้ของนำเสนอเรื่อง ยัยใบบ้า ถึงแม้จะเป็นหนังเก่า แต่บอกก่อนเลยว่าความเก๋ายังมีอยู่แน่นอน โดยเฉพาะความเก่งของนักแสดง ที่สื่อสารบทบาทได้อย่างดีเยี่ยมไปเลย ก่อนจะเข้าไปดูหนังกันมาฟังเรื่องเล่าคร่าวๆ กันก่อนดีไหมทุกคน เอาล่ะ เรื่องราวเป็นการพูดถึงครอบครัวมหาเศรษฐี นั่นก็คือ คุณบริรักษ์ รวยที่สุดในย่านนี้เลยก็ว่าได้ โดยลูกๆ ของชายชาญ แต่ละคนนี่สุดยอดทั้งนั้น คนแรก ชายชาญ คนนี้นี่สุดยอดความเห็นแก่ตัว กลัวน้องๆ จะได้กว่าตัวเอง เพราะเชื่อเมียสุดสวยที่คอยปั่นให้พี่น้องเกลียดกันเรื่องการแย่งสมบัติ
เมียของชายชาญชื่อว่า เฉลาลักษณ์ ลูกคนที่สองชื่อว่าสุดสรวง คนนี้เป็นม่ายซะแล้ว แต่นางยังแซ่บ แต่งตัวเก่งใช้เงินเปลือง ชอบมั่วผู้ชาย มักโดนผู้ชายหลอกเงินเสมอ มีลูกสาวหนึ่งคนชื่อว่า นกยูง ลูกสาวที่นิสัยไม่ต่างจากแม่เลย ลูกคนที่สามของท่านบริรักษ์ชื่อว่า ชายมาด นิสัยดี เรียบร้อย พูดรน้อย เป็นแบบชายรักชาย และหลงเด็กหัวปลักหัวปลำ นั่นก็คือ ศักดิ์ เด็กน้อยเพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่นาน แถมยังมาขอเงินจากชายมาดบ่อยๆ อีกด้วย และลูกคนสุดท้องของท่านบริรักษ์ ดวงใจ สาวน้อยคนนี้เป็นคนเชื่อคนง่าย หัวไม่ทันคน ที่หลงรักหมอประวิตร ซึ่งเป็นหมอที่คอยดูแลตระกูลบริรักษ์มานาน แต่ไม่กล้าบอก บางครั้ง ดวงใจ ก็แสดงออกไปบ้าง แต่หมอประวิตรไม่สนใจ

หมอประวิตรกลับไปให้ความสำคัญ และสนใจ เด็กบ้า ใบ้ ที่ ท่านบริรักษ์เก็บมาเลี้ยง ชื่อว่า สไบ ด้วยความที่ท่านบริรักษ์สงสาร และหลายคนให้ความสำคัญกำสไบมาก ลูกๆ ของท่านรวมถึงหลาน ก็พากับเกลียด ด้วยความริษยา จึงจับ สไบ ขังไว้ในห้อง และจู่ๆ ก็เกิดเพลิงไหม้ โชคดีของ สไบ มากที่ ทนายสมโภช และกวินมาช่วยไว้ทัน ไม่งั้นนะ สไบ ได้ตายจริงๆ แน่ ดูหนังแล้วก็สงสาร สไบ เลย ขาดร่างกายไม่ค่อยดี ยังจะถูกคนใจร้ายรังแกอีก หลังจากเกิดเรื่องได้ไม่นาน ท่านบริรักษ์ ก็ยิ่งรักและเลี้ยง บริรักษ์ เหมือนลูกแท้ๆเลย งานนี้ลูกๆ ของท่านบริรักษ์ ก็ยิ่งชังเข้าไปอีก เอาไงต่อละทีนี้ ด้วยความเกลี้ยงและริษยา สไบ มาก วันที่มาเที่ยวทะเลกัน ดวงใจก็แกล้งผลักให้สไบจกทะเล แต่ด้วยความที่ยังไม่ถึงคาด กวิน ก็มาช่วยได้ทันเวลาอีกเช่นเคย และไม่นานท่านบริรักษ์ก็ตาย จากลูกๆ ไป แต่ได้ให้ สร้อยไว้กับสไบ เส้นหนึ่ง

ด้วยการจากไปของท่านบริรักษ์ส่งผลให้สไบร้องไห้ เสียใจจนสลบไป หลังจากฟื้นขึ้นมา อาการหลอน ทางประสาทของสไบก็หายไป ด้วยความที่สไบกลัวว่าจะมีคนมาแก้งอีก และอีกอย่างก็อยากรู้ความจริงเกี่ยวกับการตายของท่านบริรักษ์ สไบ จึงแกล้งบ้าต่อ มีหมอเท่านั้นที่รู้ และการแกล้งบ้าของสไบต่อก็เพราะว่า ท่านบริรักษ์ดันเขียนให้มรดกทั้งหมดให้สไบดูแล ลูกๆ ของท่านบริรักษ์ก็เทียวมาดูแล สไบ พร้อมทั้งวางแผนฆ่าสไบ ไปในตัวด้วย สไบ เมื่อ สไบ ได้เป็นคนดูแล สมบัติของท่านบริรักษ์ ลูกๆ ของท่านบริรักษ์ก็เริ่มเกรงใจ สไบ ถ้าสไบเลือกคนใหนมาดูแล คนนั้นก็ได้สมบัตินี้ไป ส่วนในช่วงที่ ยังเลือกไม่ได้ ทนายจึงให้กวินเป็นคนดูแล สไบ ไปก่อน และก็สอน สไบ หนังสือ อ่าน เขียนให้สไบไปด้วย และความที่ ทั้ง สไบและ กวินอยู่ใกล้กันทุกวัน ทั้งสองจึงเริ่มหวั่นไหว มีใจให้กัน

แต่กวิน ยังไม่รู้ว่าสไบ แกล้งบ้านะทุกคนนกยูงที่ชอบกวินอยู่นั้นรู้แบบนี้เข้าจึงวางแผนแล้งสไบ ทุกวัน ส่วนชายมาดก็เค้นให้ทนายเปิดพินัยกรรมโดยเร็ว แต่ทนายก็ยังยึดมั่นในคำสั่งของเจ้านาย แต่ลูกชายอย่างชายมาดผู้เรียนร้อย ทดไม่ไหว จึงสั่งฆ่าทนายเสีย และก็รีบเอาพินัยกรรมมาดู พบว่าพ่อไปยกสมบัติให้วัดเพื่อทำบุญไปหมดแล้ว งานนี้จึงเกิดการชิงสมบัติในตู้เซฟกันละทีนี้ เอาล่ะเราต้องมาลุ้นดูหนังกันละ ว่ากุญแจเซฟอยู่ที่ใคร และสมบัติใครจะไปครอบครอง และความรักของสไบ กับกวินจะลงเอยอย่างไร ฝากติดตามดูหนังกันเยอะๆ นะทุกคน

Leave a Comment