ชวนมาดู Tetris เตตริส จุดเริ่มต้นของเกมในตำนาน

ถ้าจะให้เรานั้นพูดถึงเกมตัวต่อในตำนาน ที่เกมนี้นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมสุดแสนจะคลาสสิก มีความสนุกที่สามารถทำให้ผู้เล่นนั้นเพลิดเพลินไปกับเกมได้อย่างง่ายดาย แต่กลับมีคนเพียงหยิบมือเท่านั้นที่ได้ทราบถึงต้นกำเนิดและประวัติของเกมนี้ และในวันนี้เราก็จะพาไปดูหนังที่เป็นจุดต้นกำเนิดของเกมส์นี้กันนั่นเอง โดยเรานั้นก็ดูหนังที่มีชื่อเรื่องว่า Tetris เตตริส โดยหนังเรื่องนี้นั้นก็จะแสดงให้เราได้เห็นการถ่ายทอดเรื่องราวของกลยุทธ์ในเชิงธุรกิจที่มีทั้งความเล่ห์เหลี่ยมและชั้นเชิง จึงทำให้หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังที่เล่าถึงประวัติของเกมแบบธรรมดาที่เรานั้นเคยได้ดูกันมาก่อน เพราะว่าหนังเรื่องนี้นั้นจะให้อะไรเรามากกว่าที่เราคิด ไม่ว่าจะเป็นทั้งความสนุกและความตื่นเต้นในตลอดทั้งเรื่อง

โดยเรื่องราวที่เราจะได้จากการดูหนังเรื่อง Tetris นั้นก็จะเป็นเหตุการณ์เล่าถึงวิดีโอเกมชื่อดังที่มีความฮิตติดอันดับหนึ่งของโลกมันก็คือเกมที่มีชื่อว่าเตตริส ที่สามารถแทรกซึมไปเป็นที่หนึ่งในดวงใจของผู้เล่นหลายๆคนในทั่วโลก แต่ก่อนที่เกมนี้จะได้แจ้งเกิดในวงการนั้นจะเป็นเช่นไร เราจะได้เห็น ต้นกำเนิดของเกมนี้ในมุมมองของนักธุรกิจหนุ่มที่มีชื่อว่าเฮงค์ โรเจอร์ส พร้อมกับคู่หูนักประดิษฐ์เกมสุดเก่งอย่างอเล็กซิ ปาจิตนอฟ โดยพวกเขานั้นได้ทำการลงเรือลำเดียวกัน เพื่อต่อสู้กับความกดดันในประเทศรัสเซีย ที่ในสมัยก่อนมีชื่อว่าสหภาพโซเวียต โดยพวกเขานั้นจะต้องต่อสู้กับการปกครองในระบอบคอมมิวนิสต์ เพื่อนำเกมที่พวกเขาผลิตได้ขึ้นมานั่นก็คือเกมเตตริส มาทำการแจกจ่ายให้ผู้คนทั้งโลกนั้นได้เห็นกันให้ได้

โดยคนที่ได้รับบทกลายเป็นผู้กำกับที่มาคุมหนังเรื่องนี้นั่นก็คือ จอน เอส. แบร์ด เขาเป็นผู้กำกับหนุ่มชาวสกอตแลนด์ ที่ถึงแม้ว่าตัวของเขาเองนั้นอาจจะยังไม่มีชื่อเสียงมากมายเท่าไหร่ เพราะว่าหนังแต่ละเรื่องที่เขานั้นเคยสร้างมาจะเป็นหนังที่แสดงให้เห็นถึงสไตล์ของตัวเขาเองเป็นส่วนใหญ่ แต่ทว่าในการสร้างหนังเรื่อง Tetris เป็นหนังที่มีความสามารถในการมาท้าทายความสามารถเขาได้เป็นอย่างดี เขาจึงได้นำสไตล์ของเขามา ผสมกับการเล่าเรื่องลงไปในหนังให้ออกมาได้อย่างมีคุณภาพและทำให้คนที่ได้มาดูหนังเรื่องนี้นั้นจะต้องประทับใจไปกับความสนุกได้รับนั้นเอง
โดยประวัติของเกมตัวต่อชื่อดังที่แม้ว่าใครในโลกก็ต่างรู้จัก ถ้าเราเท่านั้นอยากรู้ก็สามารถค้นหาได้ทันที จึงเป็นสาเหตุที่หนังเรื่องนี้นั้นได้มีการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติของเกมนี้ได้แตกต่างออกไป โดยให้คนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้นั้นมองกันในอีกหนึ่งมุมมอง จะทำให้ประวัติของเกมนี้นั้นกลายเป็นมีเรื่องราวที่เต็มไปด้วยชั้นเชิง แสดงให้เราเห็นทั้งความดุดันในด้านธุรกิจและการต่อสู้กับการเมือง จึงทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งหนังระดับมาสเตอร์พีซ อีกหนึ่งเรื่องของผู้กำกับหนังเรื่องนี้เลยนั่นเอง

สรุปแล้วหนังเรื่อง Tetris ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหนังที่สามารถเล่า ชีวประวัติของเกมตัวต่อในระดับตำนาน ออกมาให้ทุกคนนั้นได้เข้าใจในกลยุทธ์ทางธุรกิจ ทำให้คนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้นั้นเข้าใจว่ากว่าที่เกมนี้จะออกมาสู่ตลาดให้ทุกคนนั้นได้เล่นกันมีความยากลำบากมากเพียงใด จึงทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่โดดเด่นมากกว่าหนังเกมทั่วไป

Leave a Comment